Tiệm giặt ủi các tình huống có thể xảy ra khi giặt ủi - giặt sấy tại đây

Gần đây bạn có mang đồ đi giặt tại các Tiệm giặt ủi thì hãy lưu ý các tình huống có thể xảy ra sau đây. Bạn hãy lưu tâm để tránh những hậu quả không mong muốn có thể xảy ra với quần áo của bạn khi sử dụng dịch vụ giặt ủi của bất cứ nhà giặt hay tiệm giặt ủi nào.

1. Mất đồ

Mất đồ là tình huống thường gặp nhất và gây thiệt hại về tiền bạc lẫn cảm xúc của bạn khi Tiệm giặt ủi làm mất mát quần áo, trang phục của bạn. Tình huống xảy ra khi khách hàng đã gửi quần áo của mình đến cửa hàng để giặt ủi, nhưng khi đến lấy lại thì không nhận đủ số lượng đã giao trước đó.

Mất đồ có thể xảy ra khi giặt ủi tại các Tiệm giặt ủiMất đồ có thể xảy ra khi giặt ủi tại các Tiệm giặt ủi

Mất đồ có thể do nguyên nhân sau

  • Do nhầm lẫn - sai sót của nhân viên tiệm giặt ủi khi nhận và trả đồ.
  • Quy trình quản lý giặt ủi của các nhà giặt chưa hoàn thiện trong khâu kiểm tra số lượng sản phẩm.
  • Do Tiệm giặt ủi cố tình giặt chung đồ (trộn lẫn) của khách để tiết kiệm chi phí.
  • Do bị cố tình đánh cắp, đánh tráo nếu quần áo có giá trị cao (đồ hàng hiệu).

Hướng khắc phục - hạn chế mất mát đồ tại Giặt ủi 247

  • Gắn nhãn - mác mã số mã vạch với từng đơn giặt ủi của khách hàng.
  • Hoàn thiện quá trình kiểm tra số lượng chính xác trong khâu nhận và trả đồ của khách hàng.
  • Số hóa các biểu mẫu - chứng từ từng khâu trong suốt quá trình cung cấp từ nhận - lưu trữ - trả đồ tránh mất mát và nhầm lẫn đánh tráo quần áo. Dễ dàng truy vết quần áo bị trả nhầm lẫn, bị mất.
  • Có đầy đủ hệ thống phản ánh và xử lý theo thời gian thực giữa nhà giặt  và khách hàng để xử lý tình huống nhanh nhất có thể.
  • Đối với khách hàng: Hãy thông báo và xuất phiều giao - nhận đơn giặt ủi với nhà giặt, khiếu nại và yêu cầu bồi thường theo các chính sách của nhà cung cấp dịch vụ.

2. Quần áo bị hư hỏng

Quần áo bị hư hỏng - nhàu nát là tình huống hay gặp tại các Tiệm giặt ủi gần đây. Đó là tình trạng quần áo bị nhàu nát, bị rách, bị co rút, mất nút, mất khuy, hoặc mất màu lẫn màu ....vv được khách hàng phản ánh khi nhận lại đồ.

Quần áo bị hư hỏng khi giặt ủi tại tiệm giặtQuần áo bị hư hỏng khi giặt ủi tại tiệm giặt

Nguyên nhân quần áo bị hư hỏng

  • Nguyên nhân chủ yếu là do nhân viên của Tiệm giặt ủi, nhà giặt không được trang bị đầy đủ về phương pháp hay kiến thức trong quá trình xử lý - giặt ủi đối với từng loại quần áo, chất liệu quần áo.
  • Do thiết bị - máy móc giặt ủi của nhà giặt hay Tiệm giặt ủi không đạt chuẩn.
  • Do nguyên vật liệu giặt ủi không phù hợp với chất liệu đồ vải của quần áo.
  • Do khâu kiểm tra tình trạng đồ vải trước khi xử lý chưa được chặt chẽ dẫn tới khiếu nại giữa khách hàng và nhà giặt.

Phương án xử lý hạn chế

  • Đối với với Tiệm giặt ủi phải có phương pháp phù hợp tốt nhất và đa dạng đối với từng loại chất liệu quần áo. Tư vấn về phương pháp xử lý giặt ủi cho khách hàng theo hướng dẫn của nhà sản xuất với từng chất liệu.
  • Đào tạo tập huấn và trang bị kiến thức đầy đủ cho nhân viên về các phương pháp chăm sóc - làm sạch trong nghành giặt ủi.
  • Sử dụng những nguyên vật liệu thân thiện phù hợp với quần áo, tránh làm biến dạng nhất là tình trạng xấu với chất liệu.
  • Đầu tư đầy đủ máy móc và thiết bị giặt ủi hiện đại tránh làm hư hỏng quần áo khi xử lý giặt ủi.
  • Đối với khách hàng: Hãy thông báo và khiếu nại và yêu cầu bồi thường theo các chính sách- quy định của nhà cung cấp dịch vụ giặt ủi.

3. Quần áo giặt không sạch

là tình huống khách hàng không hài lòng với chất lượng giặt ủi của nhà giặt. Sau khi giặt ủi quần áo bị bẩn, chưa trắng sạch, bị hôi, bị nhăn, quần áo vẫn ẩm ướt không được sấy khô hoàn toàn...vv.

Quần áo bị hôi khi giặt ủi tại tiệm giặt ủiQuần áo bị hôi khi giặt ủi tại tiệm giặt ủi

Nguyên nhân quần áo giặt không sạch

  • Do sử dụng nguyên vật liệu không đảm bảo chất lượng rẻ tiền, sử dụng không đúng liều lượng, nguyên vật liệu không phù hợp hoặc cố tình không cho nước xả bột giặt để tiết kiệm chi phí của các Tiệm giặt ủi gần đây.
  • Bị rút ngắn thời gian xử lý, như giặt sấy thời gian ngắn 5-7 phút.
  • Do chất liệu của quần áo đã xuống cấp hoặc đã bị biến đổi theo thời gian.

Phương án xử lý hạn chế

  • Hãy mang đồ tới tiệm giặt ủi bảo đảm chất lượng, họ sử dụng nguyên vật liệu tốt nhất cho quần áo của bạn
  • Thông báo với Tiệm ngay và đề nghị nhà giặt xử lý lại hoặc hoàn thiện nốt quá trình giặt ủi. Bảo đảm rằng quần áo của bạn được Giặt sạch - Sấy khô- Ủi phẳng - Tẩy trắng như yêu cầu của bạn.

4. Bị trễ hẹn

Trễ hẹn là tình huống thường gặp khi sử dụng dịch vụ tại các Tiệm giặt ủi thời gian gần đây. Bạn đã hẹn lịch nhận đồ giặt vào một thời điểm cụ thể, nhưng khi đến lấy lại, bạn được thông báo rằng đồ giặt vẫn chưa sẵn sàng giao lại cho bạn. Điều này gây khó chịu và bất tiện cho bạn, đặc biệt khi bạn cần sử dụng đồ đang giặt để dự một sự kiện quan trọng nào đó.

Tiệm giặt ủi thường giao đồ trễ hẹn với khách hàngTiệm giặt ủi thường giao đồ trễ hẹn với khách hàng

Nguyên nhân phổ biến

  • Do công xuất của nhà giặt không đáp ứng được nhu cầu của bạn, nhất là khi giặt ủi cho khách sạn nhà hàng thì tình huống này rất hay xảy ra. Dẫn tới đồ giặt bị ùn ứ trễ lịch giao lại đồ cho khách.
  • Do điều kiện sự cố khách quan tại khâu vận hành của nhà giặt như: mất điện, mất nước, máy móc hư hỏng...vv dẫn đến nhà giặt hay tiệm giặt ủi không thể xử lý đồ cho bạn.

Phương án xử lý hạn chế

  • Các Tiệm giặt ủi, nhà giặt luôn có kế hoạch dự phòng  tính toán công xuất hợp lý để bảo đảm đúng deadline cho khách hàng.
  • Thông báo với ngay với khách hàng về kế hoạch bảo trì bảo dưỡng trang thiết bị và thời gian rời lại chính xác khi có sự cố bất ngờ xảy ra. Chủ động về các nguồn năng lượng như điện, nước ... để kịp thời đáp ứng nhu cầu khách hàng.
  • Nếu có thể nhà giặt hãy trang bị thêm đồ vải, trang phục có thể thay thế cho khách hàng tạm thời sử dụng trước cho tới khi đồ vải quần áo của họ được xử lý giặt ủi xong.

5. Khách hàng không tuân thủ quy định dịch vụ

Tình huống khách hàng không tuân thủ các quy định, điều khoản khi yêu cầu của Tiệm giặt ủi như: khai báo không trung thực tình trạng quần áo ban đầu, gian dối về số lượng khối lượng, cố tình không thanh toán hóa đơn giặt ủi....

Khách hàng không tuân thủ quy định của Tiệm giặt ủiKhách hàng không tuân thủ quy định của Tiệm giặt ủi

Nguyên nhân

  • Tình huống này có thể xảy ra khi khách hàng không để ý hoặc cố ý vi phạm các quy định của tiệm giặt ủi hay của nhà giặt.
  • Quy định khi cung cấp dịch vụ của Tiệm giặt ủi chưa rõ ràng, quy trình kiểm tra xử lý giặt ủi chưa chặt chẽ nhất là về xác nhận tình trạng và số lượng quần áo ban đầu của khách hàng.

Phương án xử lý hạn chế

  • Hoàn thiện các quy định khi cung cấp dịch vụ. Hoàn thiện khung pháp lý ràng buộc với khách hàng bằng hợp đồng dịch vụ giặt ủi (nếu có thể).
  • Đầy đủ biểu mẫu, chứng từ từng khâu để làm bằng chứng so sánh nếu khách hàng có khiếu nại.

6. Ảnh hưởng tới sức khỏe

Trường hợp hiếm gặp khi giặt ủi tại các tiệm giặt ủi là bị kích ứng, dị ứng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn khi giặt ủi tại các Tiệm giặt ủi.

Bột giặt nước xả có thể ảnh hưởng tới sức khỏe con ngườiBột giặt nước xả khi giặt ủi có thể ảnh hưởng tới sức khỏe con người

Nguyên nhân

  • Bạn bị dị ứng với nguyên vật liệu, nhất là nước xả dùng trong Tiệm giặt ủi.
  • Lây bệnh từ giặt chung với đồ của người khác.

Phương án xử lý hạn chế

  • Nên tham khảo ý kiến của khách về nguyên vật liệu mà Tiệm sử dụng cho quần áo của họ. Xem khách hàng có bị dị ứng hay bị ảnh hưởng bởi một số hóa chất có trong bột giặt, nước xả hay không...
  • Hãy sử dụng những nguyên vật liệu bảo đảm an toàn với sức khỏe, tiêu diệt hết vi khuẩn gây các bệnh truyền nhiễm, bệnh về da...

7. Quần áo sạch hơn thơm hơn khi giặt ủi tại Tiệm 247

Tiệm giặt 247 -  Tiệm giặt ủi tiện lợi cho bạn và gia đình

Giặt giũ nhẹ nhàng hơn rất nhiều khi bạn giặt đồ tại Tiệm 247, quần áo trang phục của bạn luôn sạch sẽ + gọn gàng + và thơm dịu với 5 ưu điểm vượt trội của dịch vụ giặt ủi tại 247.

  1. Tiệm Giặt ủi 247 không giặt chung, Không mất đồ, Không trễ hẹn mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho bạn khi giặt ủi tại đây.
  2. Tiệm 247 cung cấp nhiều loại hình dịch vụ giặt ủi cao cấp, giặt sấy lấy ngay cùng phương pháp giặt làm sạch & chăm sóc phù hợp với nhu cầu và chất liệu quần áo, đồ vải của bạn.
  3. Quy trình và chính sách rõ ràng khi giặt ủi tại 247
  4. Bảng giá giặt ủi, giặt sấy được 247 niêm yết rõ ràng cho từng loại hình dịch vụ và từng hạng mục đồ vải tại cửa hàng và tại Website chính thức của 247
  5. Giặt đồ tại bất kỳ tiệm giặt ủi nào gần bạn của 247 thì khách hàng luôn được tích điểm và nhận nhiều ưu đãi - khuyến mại dịch vụ tại đây.
Khám phá thêm những ưu điểm vượt trội của Tiệm giặt 247 khi giặt đồ cho bạn

Tiệm giặt ủi 247 - Tiệm giặt ủi quần áo tiện lợi cho bạn và gia đìnhTiệm giặt ủi 247 - Tiệm giặt ủi quần áo tiện lợi cho bạn và gia đình

Trên đây là 05 tình huống có thể xảy ra nhất nếu bạn giặt đồ tại Tiệm giặt gần nhà, hãy lưu ý các tình huống này để phòng tránh. Nếu bạn còn gặp nhiều tình huống khác khi giặt ủi hãy chia sẻ với 247 và cộng đồng tại diễn đàn về chủ để #Giặt ủi của Chúng tôi.

Dịch vụ giặt ủi mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống và là tiện ích được nhiều khách hàng sử dụng hàng ngày, để yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ này hãy chọn một nhà giặt, một tiệm giặt ủi uy tín cho quần áo của chính bạn (hãy xem thêm các tiêu chí lựa chọn Tiệm giặt ủi có chất lượng tốt). Điều này hạn chế nhiều tình huống xấu có thể xảy ra khi quần áo trang phục của bạn được giặt ủi bởi những nhà giặt cung cấp dịch vụ tốt (Tham khảo thông tin một số nhà giặt uy tín tại TPHCM). Một mẹo nhỏ là hãy xem những lưu ý quan trọng khi mang đồ đi giặt tại các Tiệm giặt ủi một bài viết khác trong mục thông tin dịch vụ của 247.

Tiệm giặt ủi các tình huống có thể xảy ra khi giặt ủi - giặt sấy tại đây
247 LaunDry 5 tháng 7, 2023
Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Lưu trữ
Thông tin tại bài viết này hữu ích cho bạn chứ! Đăng nhập và cho Chúng tôi biết cảm nhận của bạn!
Giặt ủi nên chọn loại nước xả vải nào?
Cùng Giặt ủi 247 tìm hiểu nước xả là gì, công dụng của chúng và một vài lưu ý khi chọn nước giả khi giặt ủi tại nhà cho bạn