Giặt ủi quần áo đúng cách! Có thể bạn chưa biết

"Giặt ủi" một công việc hàng ngày quen thuộc với mỗi chúng ta. Vậy bạn đã giặt ủi quần áo tại nhà đúng cách chưa. Hãy tham khảo cách giặt ủi quần áo và các trang phục thời trang đúng cách theo hướng dẫn của nhân viên giặt ủi giàu kinh nghiệm của Giặt ủi 247 sau đây.

Bước 1: Phân loại quần áo.

Phân loại quần áo theo màu sắc và chất liệu vải. Tách riêng quần áo màu sáng và màu tối, quần áo dày và mỏng, quần áo dễ bị biến dạng và quần áo bền chắc. Xem thêm cách giặt ủi tốt nhất cho từng chất liệu vải của quần áo để biết thêm chi tiết.

Phân loại quần áo trước khi giặt ủiPhân loại quần áo trước khi giặt ủi

Bước 2: Đọc nhãn hướng dẫn trên quần áo.

Hãy xem các ký hiệu - nhãn hiệu gắn trên quần áo (ý nghĩa ký hiệu giặt ủi và chăm sóc trên quần áo), đây là các hướng dẫn của nhà sản xuất cho việc giặt ủi và chăm sóc cho loại chất liệu vải của trang phục để biết cách giặt ủi phù hợp. Một số loại quần áo cần được giặt khô, giặt bằng tay hoặc không được sấy khô.

Xem ý nghĩa ký - nhãn hiệu giặt ủi trên quần áoXem kỹ ý nghĩa ký - nhãn hiệu giặt ủi trên quần áo

Bước 3: Kiểm tra đồ vật còn sót lại quần áo. 

Chúng ta hay bỏ quên đồ vật trong túi vì vậy hãy bảo đảm rằng không còn bất cứ đồ vật, trang sức hay tiền bạc.. còn trong túi quần túi áo của bạn trước khi giặt.

Kiểm tra đồ vật còn sót lại trong quần áoKiểm tra đồ vật còn sót lại trong quần áo

Bước 4: Chọn nhiệt độ nước phù hợp với loại vải.

Hãy chọn nhiệt độ phù hợp với chất liệu quần áo theo lưu ý sau:

  • Nước nóng sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn trên quần áo sáng màu, nhưng có thể làm phai màu của quần áo tối màu. 
  • Nước lạnh sẽ giúp bảo vệ màu sắc của quần áo tối màu, nhưng có thể không làm sạch được các vết bẩn cứng đầu.

Chọn nhiệt độ nước phù hợp với loại vải khi giặt ủiChọn nhiệt độ nước phù hợp với loại vải khi giặt ủi

Bước 5: Sử dụng túi giặt khi giặt máy.

Hãy sắm cho bạn và gia đình những phụ kiện giặt ủi chẳng hạn như túi giặt, để bảo vệ các trang phục mỏng, dễ bị biến dạng, đồ co giãn như cotton, len sợi, mút, đồ lót, phụ kiện trẻ em. Hơn nữa hãy sắm cho mình và gia đình những thiết bị cần thiết khi giặt ủi tại nhà.

Sử dụng túi giặt khi giặt máySử dụng túi giặt khi giặt máy

Bước 6: Xử lý các vết bẩn trước khi giặt.

Đối với những bộ đồ có quá nhiều vết bẩn, bạn nên chà xát chúng trước khi cho vào máy giặt. Đặc biệt tay áo, cổ áo, gấu quần… Đây là những vùng khó làm sạch nhất nên rất cần phải chà cẩn thận. Có rất nhiều mẹo tẩy vết bẩn cho quần áo từ những nguyên liệu có sẵn trong tủ bếp nhà bạn chẳng hạn như dùng Giấm ăn để tẩy vết bẩn chẳng hạn.

Xử lý các vết bẩn trước khi giặtXử lý các vết bẩn trước khi giặt

Bước 7: Giặt quần áo bằng tay nếu cần.

Một số loại quần áo như lụa, len, ren hay voan không nên được giặt bằng máy vì có thể làm hỏng chất liệu hoặc biến dạng. Cách giặt ủi làm sạch các loại chất liệu này là Giặt hấp - giặt khô, nếu giặt tại nhà bạn nên ngâm quần áo trong dung dịch nước ấm và xà phòng rồi nhẹ nhàng di chuyển trong nước để loại bỏ các vết bẩn. Sau đó, bạn nên xả lại nhiều lần cho đến khi không còn xà phòng trên quần áo.

Giặt quần áo bằng tay nếu cầnGiặt quần áo bằng tay nếu cần

Bước 8: Sử dụng nước xả vải.

Hãy sử dụng nước xả để làm sạch xà bông trong lần xả nước cuối cùng khi giặt tay. Nước xả có tác dụng làm mềm vải, giảm ma sát giữa các sợi vải và hạn chế tình trạng “lão hoá” trên trang phục. Nước xả vải cũng giúp ngăn ngừa quần áo bị vón cục, giữ màu quần áo và lưu hương thơm cho quần áo của bạn.

Sử dụng nước xả vải khi giặt ủi tại nhàNên sử dụng nước xả vải khi giặt ủi tại nhà

Bước 9: Phơi quần áo đúng cách.

Khi phơi quần áo, bạn nên lộn mặt trái của trang phục ra ngoài để tránh ánh nắng làm hỏng ảnh hưởng đến màu sắc của trang phục1. Bạn cũng nên treo thẳng quần áo để dễ ủi sau này.

Phơi quần áo đúng cáchPhơi quần áo đúng cách

Bước 10: Ủi quần áo khi còn ẩm.

Đây là cách để bạn ủi được phẳng và đẹp nhất. Bạn cũng nên chọn nhiệt độ ủi phù hợp với loại vải. Nếu bạn không chắc chắn, bạn có thể thử ủi một góc nhỏ ở phần trong của quần áo trước khi ủi toàn bộ.

Ủi quần áo khi còn ẩmỦi quần áo khi còn ẩm dùng bàn ủi hơi

Trên đây là lưu ý cách giặt ủi quần áo đúng cáchnhân viên kinh nghiệm lâu năm tại Tiệm giặt ủi của 247 chia sẻ. Nếu cần giặt ủi lấy liền hay cần một dịch vụ giặt ủi cao cấp cho quần áo thì hãy mang đồ tới Tiệm giặt ủi gần nhất hoặc đặt lịch giặt ủi tại 247. Giặt ủi 247 là nhà chung cấp dịch vụ giặt ủi uy tín tại TPHCM, Chúng tôi cung cấp dịch vụ đa dạng từ giặt sấy khô quần áo cơ bản đến giặt ủi các sản phẩm thời trang cao cấp. Với nhân viên giàu kinh nghiệm và máy giặt, máy sấy hiện đại 247 sẽ có phương pháp giặt ủi phù hợp tốt nhất cho quần áo của bạn.

Dịch vụ giặt ủi 247Dịch vụ giặt ủi 247

Hơn nữa, Bạn cần sự trợ giúp hay còn khúc mắc nhiều vấn đề khi giặt ủi, hãy đặt câu hỏi và thảo luận cùng cộng đồng tại diễn đàn của 247. Chúc bạn luôn có những bộ quần áo sạch sẽ và bền đẹp sau khi làm theo 10 bước trên.

Giặt ủi quần áo đúng cách! Có thể bạn chưa biết
247 LaunDry 2 tháng 7, 2023
Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Lưu trữ
Thông tin tại bài viết này hữu ích cho bạn chứ! Đăng nhập và cho Chúng tôi biết cảm nhận của bạn!
Cách giặt ủi và chăm sóc - bảo quản tốt nhất cho áo Vest theo các chất liệu khác nhau
Áo Vest là một trang phục thanh lịch, sang trọng và phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Tuy nhiên, để giữ được áo Vest luôn mới và đẹp, bạn cần biết cách giặt ủi - vệ sinh và bảo quản áo Vest đúng cách nhất. Giặt ủi 247 sẽ chia sẻ với bạn những cách làm sạch và bảo quản áo Vest từ các chất liệu khác nhau, cũng như giới thiệu về dịch vụ giặt hấp Áo Vest của Giặt ủi 247.