Thảo luận - Trợ giúp

Hỏi Đáp Cùng Giặt Ủi 247

Hỏi đáp - thảo luận các mẹo giặt ủi, cách bảo quản và chăm sóc quần áo. Cập nhật các tình huống có thể xảy ra khi sử dụng dịch vụ giặt ủi tại các Tiệm giặt ủi gần đây nhất và cách xử lý. Cùng với cộng đồng chia sẻ những mẹo giặt ủi hay nhất tại diễn đàn

Hide Intro

3 Votes 3

Giặt ủi - Giải nghĩa một số từ vựng trong ngành

Giải nghĩa (Ý nghĩa) - khái niệm hay định nghĩa một số từ vựng quen thuộc trong nghành giặt ủi (giặt là) để nguời đọc có cái nhìn tổng quát và đầy đủ về thông tin cung cấp của Giặt ủi 247 cũng như cộng đồng. 

Ví dụ: Từ "Giặt ủi" từ đồng nghĩa "Giặt là" định nghĩa khái niệm được tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau(*) để có mang tới thông tin đầy đủ, chính xác nhất cho câu hỏi "Giặt ủi là gì?". Hoặc khám phá giải thích một số ký hiệu, thuật ngữ chuyên môn trong ngành Giặt ủi - Giặt là (Như hình).

Giặt ủi - Giải nghĩa, đinh nghĩa và một số ký hiệu chuyên ngành

Đây là một Topic tổng hợp cũng như giải thích về một số từ ngữ sử dụng trong nghành giặt ủi - làm sạch, mọi người cũng có thể thảo luận và đóng góp giống như từ điển Wiki.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
2 Trả lời
3 Votes 3
Best Answer
1. Giặt ủi

"Giặt ủi" từ đồng nghĩa "Giặt là" bao gồm 2 từ "Giặt+Ủi" trong đó "Giặt" là quá trình làm sạch loại bỏ bụi bẩn... trên quần áo, đồ vải sau quá trình sử dụng bằng phương thức tác động vật lý như đập, vò... cùng với những chất tẩy rửa như xà bông, bột giặt... trong môi trường nước bằng sức người hoặc sử dụng "Máy giặt". "Ủi" là quá trình làm phẳng tạo hình dáng bề mặt chất liệu vải của quần áo trang phục, đồ vải... dưới tác dụng của nhiệt, gió với việc sử dụng công cụ hỗ trợ bằng "Bàn ủi" hay "Bàn là". (Theo Wiki tiếng Việt).

Xem thêm về Giặt ủi 247 | Nhà giặt cung cấp dịch vụ giặt ủi chuyên nghiệp cho bạn.


2. Giặt sấy

"Giặt sấy" bao gồm 2 từ "Giặt + Sấy" trong đó "Sấy" là quá trình làm khô (giảm độ ẩm) của quần áo, trang phục, đồ vải... trong ngành giặt ủi sử dụng phương pháp gia nhiệt, gió, gas... làm bay hơi nước. Ngày nay có thể sử dụng công cụ máy móc hỗ trợ "Máy sấy" quần áo để quá trình làm khô được nhanh chóng hơn sau khi "Giặt".

Khám phá: Dịch vụ giặt sấy lấy ngay - Giao nhận tận nơi của Giặt ủi 247 dành cho bạn


3. Giặt khô
Giặt khô là gì? Giặt hấp và Giặt khô có giống nhau không?

"Giặt khô" là quá trình làm sạch đồ vải, loại bỏ bụi bẩn, dầu nhớt trên quần áo bằng phương pháp sử dụng "Dung môi" hòa tan vết dơ, bụi bẩn dầu mở trên quần áo và đồ vải sử dụng thay vì sử dụng nước như "Giặt" thông thường cùng với "Máy giặt khô" chuyên dụng.

"Dung môi" giặt khô

Có 2 loại "Dung môi" phổ biến khi "Giặt khô" hiện nay đó là:

  • Dung môi gốc muối CloPerchloroethylene PERC (công thức hóa học là C2Cl4).
  • Dung môi gốc dầu (Dầu mỏ)Hydrocarbons (Những hợp chất hữu cơ được cấu thành từ Carbon và Hydro), Giặt khô sử dụng loại Hydrocarbon không no (Alkene).
Nếu trên mác quần áo có ký hiệu "P" tức khuyến nghị giặt khô bằng Dung môi PERC, Nếu là "F" tức khuyến nghị giặt khô bằng Dung môi gốc Hydrocarbon

Hiện nay trên thị trường thì Dung môi PERC được sử dụng nhiều hơn vì tính tẩy rửa, hòa tan mạnh mẽ giá thành rẻ hơn Dung môi Hydrocarbon.


4. "Giặt khô" với "Giặt hấp" là một phải không? 
Không, "Giặt khô" khác "Giặt hấp". 

"Giặt hấp" là quá trình làm sạch bụi bẩn trên quần áo bằng hơi nước cùng với một số hóa chất tẩy rửa khác với phương pháp "Giặt khô" như đã trình bày ở trên. "Giặt hấp" do được "Giặt" cùng với "Hơi nước" vì vậy quần áo được diệt khuẩnchống nhăn cho quần áo, vì vậy phương pháp "Giặt hấp" cũng được nhiều khách hàng sử dụng với quần áo chất liệu cao cấp.

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Giặt ủi 247 nêu 04 khái niệm quen thuộc trong ngành giặt ủi đó là "Giặt ủi", Giặt sấy, Giặt khô và Giặt hấp... Mọi người có thể bổ xung thêm về các thuận ngữ khác tại Topic này!

1 Votes 1
Best Answer

Thế mà trước giờ cứ tưởng Giặt khô và giặt hấp là 1 chứ :v, Thank Ad

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Thì phương pháp gần như nhau nên mọi người hiểu lầm thôi. Kết quả không khác nhau nhiều mà giá cả thì chênh khá nhiều đấy!

Câu trả lời của bạn

Cố gắng đưa ra câu trả lời đầy đủ. Nếu bạn muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ bình luận. Hãy nhớ rằng bạn luôn có thể chỉnh sửa câu trả lời - không cần trả lời một câu hỏi hai lần. Và vui lòng không quên bình chọn - đây là cách hiệu quả để chọn câu hỏi và câu trả lời có ích nhất!