Tiệm giặt ủi (Giặt là) là gì? Những mô hình Tiệm giặt ủi hiệu quả trong kinh doanh

Hiện tại, Tiệm giặt ủi (Giặt là) đang rất phát triển nhất là tại các thành phố lớn tại Việt Nam. Chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ mô hình kinh doanh Tiệm giặt ủi trong nghành giặt ủi hiện nay như thế nào tại bài viết này.

Dịch vụ Giặt ủi (Giặt là), một dịch vụ tiện ích rất quen thuộc với mỗi chúng ta, nó mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ như: Vô cùng thuận tiện, tiết kiệm thời gian, giảm công sức trong việc dọn dẹp vệ sinh nhà cửa và đồng thời cũng tiết kiệm chi phí cho bạn nữa... Tại bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu mô hình kinh doanh tiệm giặt ủi truyền thống, một mô hình đang phát triển mạnh mẽ tại TPHCM và các thành phố lớn khác trong nghành giặt ủi. Lý do vì 247 đã nhận được nhiều câu hỏi của mọi người như: Kinh doanh giặt ủi thì cần bao nhiêu vốn, Kinh doanh tiệm giặt ủi có lãi không?, Mô hình nhượng quyền tiệm giặt ủi là như thế nào? Phương án để kinh doanh tiệm giặt ủi có lãi... Thông tin được 247 tổng hợp và cập nhật tới bạn đọc và hi vọng sẽ mạng cho mọi người một số thông tin về mô hình Tiệm Giặt Ủi truyền thống này nếu như bạn đang tìm hiểu về nó.

Máy móc thiết bị trong một Tiệm giặt ủi (Mô hình truyền thống) của Giặt ủi 247Máy móc thiết bị trong một Tiệm giặt ủi (Mô hình truyền thống) của Giặt ủi 247

Tiệm giặt ủi là gì?

Tiệm giặt ủi (hay Tiệm giặt sấy) là một loại cửa hàng nhưng không bày bán một sản phẩm hữu hình cụ thể nào hoặc có nhưng rất ít, nó có chức năng chính là cung cấp dịch vụ làm sạch - giặt là - giặt ủi cho các sản phẩm đồ vải cá nhân và cho doanh nghiệp. Thông thường, các tiệm giặt ủi truyền thống sử dụng máy giặt và máy sấy có công xuất nhỏ để giặt và sấy khô quần áo cho khách hàng. Khách hàng của Tiệm giặt ủi chủ yếu là cá nhận - gia đình.

Mô hình tiệm giặt ủi - giặt sấy

  1. Tiệm giặt ủi truyền thống: đây là mô hình tiệm giặt ủi cổ điển nhất, với việc giặt ủi thủ công bằng tay hoặc máy giặt thông thường. Thời gian hoàn thành dịch vụ phụ thuộc vào số lượng đồ vải và độ phức tạp của công việc
  2. Tiệm giặt ủi tự động: đây là mô hình tiệm giặt ủi mới nhất, có các máy giặt tự động và sấy tự động giúp giảm thời gian giặt ủi và tối ưu hóa quy trình làm việc. Tiệm giặt ủi tự động thường được đặt tại các trung tâm thương mại hoặc siêu thị.

Máy móc thiết bị trong một Tiệm giặt ủi (Giặt ủi tự động) của 247Máy móc thiết bị trong một Tiệm giặt ủi (Giặt ủi tự động) của 247

Thị trường - khách hàng của tiệm giặt ủi

Thị trường - khách hàng của Tiệm giặt ủi là ai thì dựa vào mục đích và dịch vụ mà Tiệm giặt giặt ủi hướng tới là giúp cho khách hàng tiết kiệm thời gian và sức lực trong việc giặt ủi quần áo, đồ vải của cá nhân và gia đình đồng thời bảo quản vệ sinh đồ vải với tính thẩm mỹ cao nhất. Ngoài ra, tiệm giặt ủi cũng có thể cung cấp dịch vụ làm sạch cho đồ vải sử dụng trong các doanh nghiệp như khách sạn, nhà hàng, văn phòng, spa,...

Ưu điểm và nhược điểm khi kinh doanh Tiệm giặt ủi

Phân tích ưu và nhược điểm khi kinh doanh Tiệm giặt ủi và cơ hội nghề nghiệp khác.

Ưu điểm

  • Vốn đầu tư ban đầu: thấp có thể từ 150-200 triệu là có thể bắt đầu kinh doanh
  • Máy móc sản xuất: Sẵn có không cần quá nhiều vấn đề kỹ thuật.
  • Nhân công: Sẵn có, với nghiệp vụ không quá phức tạp nên có thể tận dụng nhiều nhân công với chi phí đào tạo thấp.
  • Nguyên liệu - nhiên liệu: Sẵn có đây là điều kiện vô cùng thuận lợi để kinh doanh.

Nhược điểm

  • Tính cạnh tranh: Cao, hiệi tại tính cạnh tranh trên mô hình tiệm giặt ủi là rất cao.
  • Dễ sao chép: Vì không có quá nhiều nghiệp vụ chuyên môn nên dễ sao chép.
  • Khó thu hồi vốn: Nếu không đạt doanh số tại mỗi Tiệm thì khi rời nghành thì khó thu hồi vốn ban đầu bỏ ra để đầu tư.

Tiệm giặt ủi giặt được những loại đồ gì?

Khách hàng thường đem đồ gì tới Tiệm giặt ủi?

Tiệm giặt ủi (giặt sấy) thường phục vụ cho nhu cầu giặt ủi của các loại đồ vải như quần áo, áo sơ mi, áo khoác, chăn ga gối đệm, rèm cửa, bao gối, và các sản phẩm đồ vải khác của cá nhân - gia đình... vv không đòi hỏi quá cao về chất lượng dịch vụ cung cấp.

Giặt ủi Quần áo tại các Tiệm giặt ủi của 247Giặt ủi Quần áo tại các Tiệm giặt ủi của 247

Có nên đầu tư kinh doanh Tiệm giặt ủi?

Bạn có nên đầu tự kinh doanh dịch vụ giặt ủi khi mở một tiệm giặt ủi, đây là ý kiến của chính bạn.

Tự vận hành kinh doanh một tiệm giặt ủi theo mô hình truyền thống hay tự động: Như ở trên chúng ta thấy được ưu - nhược điểm của Tiệm giặt ủi vì vậy hãy cân nhắc có nên đầu tư tự vận hành có lãi là thành công nếu như bạn có nhiều kinh nghiệm kinh doanh trước kia.

Kinh doanh dịch vụ giặt ủi theo mô hình Tiệm giặt ủi nhượng quyền: Bạn có thể bắt đầu kinh doanh tiệm giặt ủi nhưng với ít kinh nghiệm thì phương án cho bạn là có thể nhượng quyền thương hiệu giặt ủi của một nhà cung cấp dịch vụ nào đó trên thị trường.

Thảo luận - đặt câu hỏi về chủ đề kinh doanh giặt ủi

Tham gia và thảo luận cùng 247 và xem thông tin các dịch vụ giặt ủi mà Chúng tôi đang cung cấp tại các Tiệm giặt ủi gần đây nhất.

Nếu bạn đang muốn kinh doanh tiệm giặt ủi mà còn nhiều khúc mắc hãy đặt câu hỏi cho 247 và cộng đồng, tìm hiểu thêm thông tin tại diễn đàn giặt ủi với Hashtag #Tiemgiatui

Giặt ủi nhanh hơn tiện lợi hơn cho bạn tại Tiệm giặt ủi của 247

Giặt ủi nhanh hơn sạch hơn tiện lợi hơn với dịch vụ chuyên nghiệp tại Tiệm giặt ủi 247. Chúng tôi cung cấp đa dạng các dịch vụ giặt ủi, giặt sấy cho quần áo, đồ vải cho bạn và gia đình.

Tiệm giặt ủi 247

Vì sao bạn nên giặt ủi tại các tiệm giặt ủi của 247

  • 247 cung cấp dịch nhanh chóng và chuyên nghiệp.
  • Giặt ủi với chất lượng và trải nghiệm vượt trội.
  • Tiện lợi đồng bộ ngay với tiệm giặt ủi gần bạn khi đặt lịch giặt ủi tại bất cứ đâu vào bất kỳ lúc nào.
  • Máy móc hiện đại, nhân viên thân thiện và trách nhiệm cao trong từng nghiệp vụ.
Khám phá thêm về Tiệm giặt ủi của 247
Bài viết trong Tin tổng hợp
Với các HashTag# dịch vụ giặt ủi giặt ủi mô hình tiệm giặt ủi tiệm giặt ủi tiệm giặt ủi 247

Thời gian đọc ước tính: nhiều hơn 7 phút

Tiệm giặt ủi (Giặt là) là gì? Những mô hình Tiệm giặt ủi hiệu quả trong kinh doanh
247 LaunDry 1 tháng 4, 2023
Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Lưu trữ
Thông tin tại bài viết này hữu ích cho bạn chứ! Đăng nhập và cho Chúng tôi biết cảm nhận của bạn!
Giặt ủi quận 1 - Tiệm giặt ủi gần đây, thông tin cập nhật từ diễn đàn
BạnLaundryLocation cập nhật 8 Tiệm Giặt ủi Quận 1 - TPHCM hoặc Các Tiệm giặt ủi gần đây nhất (Q1 TPHCM).