Thảo luận - Trợ giúp

Hỏi Đáp Cùng Giặt Ủi 247

Hỏi đáp - thảo luận các mẹo giặt ủi, cách bảo quản và chăm sóc quần áo. Cập nhật các tình huống có thể xảy ra khi sử dụng dịch vụ giặt ủi tại các Tiệm giặt ủi gần đây nhất và cách xử lý. Cùng với cộng đồng chia sẻ những mẹo giặt ủi hay nhất tại diễn đàn

Hide Intro

1 Votes 1

Tẩy xử lý quần áo bị lem màu khi giặt

Tôi giặt đồ ở nhà một số bị lem màu, Tiệm 247 có xử lý được về hiện trang ban đầu không? Áo bị lem màu như hình ạ


Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
2 Trả lời
1 Votes 1
Best Answer

Chị hãy mang đồ tới Tiệm giặt ủi 247 gần chỗ chị nhất để được xử lý triệt để tình trạng trên chị nhé!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
0 Votes 0
Best Answer

​05 Cách xử lý quần áo bị lem màu khi giặt

P/s: Tổng hợp lượm lặt từ các nguồn trên Internet nhé! Không biết có hiệu quả hay không, bạn có thể thử và thông báo kết quả lại nhé!
  1. Baking Soda
    • Bột baking soda (muối nở) có công dụng tẩy rửa mạnh mẽ. Trộn 1 muỗng café nước rửa bát, 1 muỗng café bột baking soda và 1 muỗng café oxy già. Bôi hỗn hợp lên vùng bị lem màu trên quần áo và chà nhẹ nhàng. Quá trình này kéo dài 15 – 20 phút. Sau đó, giặt sạch quần áo như bình thường và phơi khô.
  2. Nước Cốt Chanh và Thuốc Tím
    • Nhỏ thuốc tím đã pha loãng lên vùng màu loang. Tiếp tục nhỏ nước cốt chanh lên vị trí đã bôi thuốc tím. Đợi vài phút, axit trong chanh cùng thuốc tím sẽ khiến vệt màu bị oxy hóa. Cách đơn giản này sẽ trả lại món đồ xinh đẹp của bạn mà không sợ bị pha màu gốc.
  3. Giấm Ăn
    • Giấm ăn là nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp của người nội trợ. Dùng giấm ăn pha vào nước lạnh và bột giặt. Ngâm quần áo trong hỗn hợp này khoảng 30 phút. Những vết lem màu sẽ hết đi nhanh chóng. Bạn cũng có thể dùng giấm ăn để làm sạch những vị trí có màng bẩn cứng đầu như cổ áo, vùng nách, tay áo.
  4. Oxy Già
    • Pha nước oxy già và nước lạnh theo tỷ lệ 1:6. Ngâm quần áo bị lem màu khoảng 30 phút trong hỗn hợp này. Quan sát thấy những vết lem nhem đã không còn nữa thì bạn giặt quần áo và phơi khô như thông thường.
  5. Kem Đánh Răng
    • Kem đánh răng có chất tẩy rửa khá mạnh. Trộn nhuyễn tất cả nguyên liệu: kem đánh răng, bột baking soda, và giấm ăn theo tỷ lệ 1:1:1. Ngâm quần áo bị lem màu trong hỗn hợp này chừng 2 – 3 tiếng. Xả lại quần áo với nước lạnh và phơi khô.
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Câu trả lời của bạn

Cố gắng đưa ra câu trả lời đầy đủ. Nếu bạn muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ bình luận. Hãy nhớ rằng bạn luôn có thể chỉnh sửa câu trả lời - không cần trả lời một câu hỏi hai lần. Và vui lòng không quên bình chọn - đây là cách hiệu quả để chọn câu hỏi và câu trả lời có ích nhất!