Thảo luận - Trợ giúp

Hỏi Đáp Cùng Giặt Ủi 247

Hỏi đáp - thảo luận các mẹo giặt ủi, cách bảo quản và chăm sóc quần áo. Cập nhật các tình huống có thể xảy ra khi sử dụng dịch vụ giặt ủi tại các Tiệm giặt ủi gần đây nhất và cách xử lý. Cùng với cộng đồng chia sẻ những mẹo giặt ủi hay nhất tại diễn đàn

Hide Intro

0 Votes 0

Loại vải (Chất liệu vải) nào của quần áo nên giặt khô (giặt hấp)?

Gợi ý những chất liệu vải cao cấp cần được giặt hấp (Giặt khô - là hơi) để luôn bền đẹp

Giặt hấp - Giặt khô là quá trình trình làm sạch đồ vải quần áo...vv không sử dụng nước mà sử dụng hóa chất dung môi khác. Dung môi thường được sử dụng thường là tetrachloroethylene (perchloroethylene), trong ngành công nghiệp gọi là perc hoặc PERC hoặc dung môi gốc muối hữu cơ Hydrocacbon. Nó được sử dụng để làm sạch các loại vải tinh tế mà máy giặt và sấy thông thường không làm được, Xem thêm khái niệm giặt hấp giặt khô là gì tại 247.

Chất liệu quần áo nào nên giặt hấp

Vậy loại vải nào, chất liệu vải nào tạo nên quần áo trong nghành dệt may phải sử dụng dịch vụ giặt hấp giặt khô để giặt ủi làm sạch? Bạn hãy cho biết thêm thông tin chi tiết tại Topic Review này nhé!

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
2 Trả lời
1 Votes 1
Best Answer

Dưới đây là những chất liệu cần được giặt hấp (giặt khô) để bảo đảm rằng quần áo trang phục của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất khi giặt ủi vệ sinh làm sạch chúng.

  1. Vải lụa (Silk): Với sợi vải lụa tự nhiên mạnh mẽ không hoàn toàn thấm nhuộm, việc giặt vải lụa bằng nước và xà phòng sẽ làm mất màu và co rút sợi vải. Vì vậy, giặt khô là cách tốt nhất để giữ cho màu sắc của vải lụa sáng và bảo vệ sợi vải khỏi bị hư hỏng.
  2. Vải len (Wood): Vải len có thể bền như vải lụa, nếu không ngâm nó trong nước, điều này có thể gây co rút sợi vải. Giặt khô giúp tránh được rủi ro này và giúp quần áo len của bạn kéo dài thời gian sử dụng.
  3. Da lộn (Suede): Da lộn là loại da đặc biệt chủ yếu từ da dê, bò và dê. Da lộn rất đắt tiền nhưng cực kỳ khó bảo quản. Nó nhạy cảm với ánh sáng, độ ẩm và các loại chất tẩy có cồn cũng như chất tẩy có hóa chất. Sử dụng dịch vụ giặt khô chuyên nghiệp sử dụng hóa chất không độc hại để đảm bảo rằng da lộn của bạn được bảo quản và chăm sóc đúng cách.

  4. Da (Leather): Thường thì quần áo da đều có hướng dẫn chăm sóc đặc biệt cần phải được tuân thủ. Giặt khô da chỉ nên được thực hiện để loại bỏ các vết bẩn nặng như vết mực và dầu.
  5. Vải lanh (Linen): Vải lanh là loại vải có nguồn gốc từ cây lanh. Nó khá chắc chắn, bền thấm hút tốt và so với vải bông, nó khô nhanh hơn. Mặc dù nó có thể giặt tay và phơi khô, nhưng thường thì cần phải ủi lại vì sợi lanh của nó được biết đến với tính năng giữ khô tốt hơn trong thời tiết nóng. Thật không may, nếu xử lý không đúng cách, quần áo lanh có thể mất độ sắc nét và chất lượng chung có thể suy giảm. Giặt khô là phương pháp làm sạch và bảo quản tốt nhất.
  6. Lông vũ (Down): Các sản phẩm lông vũ, như áo khoác và chăn, yêu cầu chăm sóc đặc biệt để giữ cho chúng giữ được độ dày và ấm áp. Mặc dù một số sản phẩm lông vũ có thể giặt tại nhà, tuy nhiên thường khuyến cáo nên đưa chúng đến các tiệm giặt ủi chuyên nghiệp để tránh bị đông cục và mất sự ấm áp.

1 Bình luận
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Bổ xung một số chất liệu vải nhân tạo.
Nylon
Nylon là một loại vải tổng hợp, thường được sử dụng trong quần áo và túi xách. Vải nylon dễ bị nhăn và bám bụi, nhưng nó dễ giặt và làm sạch. Nó có thể giặt tại nhà hoặc đi làm khô, nhưng nên tránh sử dụng chất tẩy rửa mạnh.

Acrylic
Acrylic là một loại sợi tổng hợp thường được sử dụng để làm quần áo mùa đông. Nó khá bền và có khả năng giữ ấm tốt, nhưng nó dễ bị nhăn và cháy nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao. Giặt tại nhà hoặc đi làm khô đều được chấp nhận, nhưng nên tránh sử dụng chất tẩy rửa mạnh.

Chiffon
Chiffon là một loại vải nhẹ, mỏng và đẹp, thường được sử dụng để làm váy dạ hội hoặc váy cưới. Vải chiffon dễ bị rách và dễ bị nhăn. Vì vậy, nó nên được giặt tay với xà phòng nhẹ và phơi khô bằng cách treo trên móc hoặc đặt phẳng trên bàn.

Silk blends
Một số loại vải được làm từ sợi tơ hợp như silk blends, nó kết hợp giữa sợi tơ và sợi khác. Các quần áo từ sợi tơ hợp này thường rẻ hơn so với quần áo 100% silk, nhưng chúng vẫn cần được giặt và đi làm khô cẩn thận. Chúng nên được giặt bằng tay với nước lạnh hoặc mang đến tiệm giặt là để làm sạch.

0 Votes 0
Best Answer

Khi chăm sóc và bảo quản những chiếc quần áo làm từ các loại vải nhạy cảm hãy xem kỹ các ký hiệu - hướng dẫn chăm sóc được gắn trên quần áo. Đôi khi việc hiểu các ký hiệu rất khó đối với bạn thì tốt nhất là hỏi ý kiến của những nhà chuyên môn để biết liệu một món quần áo cụ thể có cần được giặt khô hay không hoặc xem ý nghĩa của các ký hiệu giặt ủi được 247 tổng hợp. Hoặc bạn hãy tham khảo sử dụng dịch vụ giặt hấp giặt khô tại 247 để chăm sóc quần áo của bạn được tốt nhất.

Dịch vụ giặt hấp tại Giặt ủi 247

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Câu trả lời của bạn

Cố gắng đưa ra câu trả lời đầy đủ. Nếu bạn muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ bình luận. Hãy nhớ rằng bạn luôn có thể chỉnh sửa câu trả lời - không cần trả lời một câu hỏi hai lần. Và vui lòng không quên bình chọn - đây là cách hiệu quả để chọn câu hỏi và câu trả lời có ích nhất!