Khi giặt quần áo tại nhà thì nên chọn loại bột giặt nào?

Giặt ủi 247 nêu vài lưu ý quan trọng khi lựa chọn bột giặt, nước giặt khi giặt ủi tại nhà giúp tiết kiệm chi phí và đồ giặt của gia đình luôn sạch sẽ thơm tho

Giặt ủi quá trình giặt sạch quần áo thì loại bột giặt, nước giặt luôn đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Tùy vào cách thức mà gia đình bạn giặt giũ (giặt máy hay giặt tay) mà chọn những loại bột giặt sao cho phù hợp và đạt hiệu quả tốt nhất.

Khái niệm bột giặt - nước giặt

Bột giặt là sản phẩm dùng để giặt tẩy quần áo. Bột giặt thường được sản xuất dưới dạng bột xốp, màu trắng, mùi thơm và có khả năng tạo bọt khi hòa tan trong nước. Trong bột giặt có chứa rất nhiều hạt tẩy linh hoạt, dưới dạng hạt nhỏ li ti nhiều màu sắc. Các hạt tẩy này có khả năng đánh bật các vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ, nấm mốc… đồng thời giúp tạo mùi thơm trên quần áo.

Nước giặt là chất tẩy rửa, làm sạch quần áo được sản xuất dưới dạng nước hoặc dạng gel đặc. Nước giặt có mùi thơm dễ chịu, có độ tẩy rửa tốt và thường có nhiều màu sắc bắt mắt: màu xanh, trắng, hồng…

Lựa chọn loại bột giặt khuyến cáo khi giặt tay.

Vậy nên, bạn cần lựa chọn những loại bột giặt có thương hiệu, có khả năng hòa tan và có tính tạo bọt, và độ tẩy rửa cao nhưng không kích ứng da và không hại tới da tay của bạn.

Để an tâm sử dụng thì chúng ta hãy chọn thương hiệu bột giặt uy tín và chất lượng trên thị trường khi mà mức ảnh hưởng tới sức khỏe đã được kiểm chứng.

Khi giặt quần áo tại nhà thì nên chọn loại bột giặt nàoBột giặt để giặt máy và giặt tay có tính chất hóa học khác nhau

Những loại bột giặt dành riêng cho máy giặt

Đối với những loại bột giặt dành riêng cho máy giặt trên thị trường, chắc chắn sẽ có ghi những ghi chú “dành riêng cho máy giặt”. Vì thế, không quá khó khăn để lựa chọn những loại bột giặt có trên thị trường.

Tuy nhiên, những loại bột giặt có trên thị trường hiện tại đang mắc phải những hạn chế như khó tan hoặc tạo ra quá nhiều bột. Với nhiều người, việc sử dụng bột giặt quá nhiều cũng rất gây dị ứng cho da. Hoặc ảnh hưởng xấu đến môi trường thông qua nước thải.

Nước giặt dành cho máy giặt

Nước dành cho máy giặt phải là nước sạch. Tuy nhiên, nước giặt cũng cần phải “thân thiện” và thích ứng với máy giặt, để quá trình hòa tan bột giặt diễn ra nhanh chóng. Điều này giúp quá trình giặt ủi diễn ra nhanh và đạt hiệu quả tối đa.

Dạo gần đây, các chị em cũng đang truyền tai nhau sử dụng các loại nước giặt xuất xứ từ Thái Lan. Những loại nước giặt này có công dụng tốt, mùi hương dễ chịu rất xứng đáng để bạn chọn mua. Tuy nhiên, vì là một dòng sản phẩm mới thịnh hành ở Việt Nam, các sản phẩm bột giặt Thái Lan nhái, kém chất lượng hoặc sản phẩm giả gắn mác bột giặt Thái Lan cũng rất nhiều. Các chị em nên cẩn thận, chỉ chọn mua những thương hiệu bột giặt có uy tín trên thị trường.

Cho lượng bột giặt vừa đủ

Ngoài việc lựa chọn loại bột giặt phù hợp và tốt nhất. Bạn cần phải chú ý đến lượng bột giặt vừa đủ trong quá trình giặt. Điều này để đảm bảo, bột giặt không dư và bám lên quần áo sau khi giặt.

  • Tùy theo số lượng quần áo và chất lượng nước mà cân chỉnh lượng bột giặt vừa đủ để quá trình giặt diễn ra hiệu quả hơn.
  • Sử dụng quá nhiều bột giặt sẽ gây ra tình trạng lãng phí. Trong khi đó, quần áo sẽ không được xả sạch, còn bám trên quần áo và có thể gây ra dị ứng, mẫn cảm với da cho người mặc.
  • Sử dụng quá ít bột giặt sẽ khiến quần áo không sạch, các chất cặn đọng lại trong máy giặt.
  • Tùy theo bộ bẩn của quần áo và chất lượng nguồn nước mà bạn có thể tùy chỉnh số lượng bột giặt cần dùng.

Sử dụng quá nhiều bột giặt không đồng nghĩa với việc giặt sạch hơn

Ngoài ra, bạn nên gom quần áo và giặt một mẻ giặt lớn 1 lần, tránh giặt lắt nhắt từng mẻ giặt nhỏ. Lượng nước, lượng bột giặt và lượng điện tiêu thụ không không chệch quá nhiều giữa mẻ giặt lớn và nhỏ. Cho nên việc gom quần áo để giặt một mẻ lớn sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho gia đình bạn, cũng như giúp góp phần bảo vệ môi trường đấy.

Một lỗi giặt ủi khác có thể ảnh hưởng đến da mà các chị em cũng cần phải lưu ý, đó chính là việc sử dụng chất tẩy rửa trong giặt giũ. Thực ra chất tẩy rửa mang lại rất nhiều công dụng không chỉ trong giặt giũ, mà còn trong cả dọn vệ sinh. Tuy nhiên, các chị em cũng cần phải lưu ý khi sử dụng chúng và tránh các tác hại của “con dao hai lưỡi” này.

Bột giặt phù hợp với loại máy giặt

Đối với những loại máy giặt cửa trên, cần phải cho lượng bột giặt vừa đủ cùng với nước để tránh lượng bột giặt dư thừa. Gây ra tình trạng bột giặt bám vào quần áo sau khi giặt và xả. Tốt hơn hết, bạn nên hòa tan bột giặt vào trong 1 thau nước, sau đó mới đổ vào máy giặt.

Trong khi, đối với những loại máy giặt cửa trước hay máy giặt công nghiệp, bạn cần phải cho bột giặt vào ngăn hòa tan trước khi cho quần áo vào.

Với các gia đình sử dụng máy giặt với tần suất thường xuyên (khoảng 1 – 2 ngày 1 lần), bạn cũng nên để ý vệ sinh máy giặt định kì. Việc không vệ sinh máy giặt không những làm giảm hiệu suất của máy giặt mà còn để lại nhiều tác hại khôn lường đối với bạn và gia đình. Bạn không cần phải tốn nhiều thời gian tiền bạc để vệ sinh máy giặt đâu. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những cách tự vệ sinh máy giặt tại nhà hiệu quả đấy.

Chỉ có chuyện giặt ủi ra sao, nên dùng loại bột giặt nào thôi mà quả là có nhiều lưu ý phải không nào. Giặt ủi 247 mách nhỏ bạn rằng chúng tôi có thể giúp bạn chuyện giặt ủi chỉ trong 1 nốt nhạc với dịch vụ giặt ủi tận nhà đấy.

Bài viết trong Tin tổng hợp
Với các HashTag# bột giặt cách lựa chọn giặt ủi giặt ủi tại nhà

Thời gian đọc ước tính: nhiều hơn 7 phút

Khi giặt quần áo tại nhà thì nên chọn loại bột giặt nào?
247 LaunDry 20 tháng 5, 2021
Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Lưu trữ
Thông tin tại bài viết này hữu ích cho bạn chứ! Đăng nhập và cho Chúng tôi biết cảm nhận của bạn!
Tìm hiểu bộ phận buồng phòng trong khách sạn
Bộ phận buồng phòng giữ vai trò quan trọng không? tìm hiểu sơ lược chức năng và nhiệm vụ của tổ giặt ủi trong bộ phận buồng phòng của khách sạn.