Giặt ủi quần áo sạch thơm như giặt ở tiệm giặt ủi

Hướng dẫn giặt ủi quần áo hằng ngày sạch sẽ - phẳng phiu và luôn thơm dịu như giặt ở Tiệm giặt ủi theo từng bước cho bạn!

Bạn có biết rằng giặt quần áo đôi lúc là một trong những công việc chiếm nhiều thời gian và công sức của bạn, nhưng nhiều khi việc giặt ủi ở nhà mà bạn tự làm không mang lại hiệu quả như: quần áo vẫn còn dơ, bị nhăn bị nhàu và không thơm... Đôi khi bạn cũng thắc mắc tại sao bạn tự giặt tại nhà rất tỉ mỉ cẩn thận mà cảm thấy quần áo không sạch hay không thơm như giặt ngoài tiệm. Bạn yên tâm, Giặt ủi 247 sẽ hướng dẫn bạn cách giặt ủi như một chuyên gia tại bài viết này, đây cũng là quy trình giặt ủi khi Chúng tôi cung cấp dịch vụ giặt ủi tới khách hàng. Bạn hãy cố gắng đọc và làm theo hướng dẫn từng bước tại bài viết này, chắc chắn quần áo của bạn luôn sạch sẽ - và đặc biệt là phẳng phiu và thơm dịu như giặt tại Tiệm giặt ủi của 247 vậy.

Giặt ủi 247 là nhà giặt uy tín cung cấp dịch vụ giặt ủi cao cấp giặt sấy quần áo nhanh chóng và dịch vụ của Chúng tôi được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. 247 có đội ngũ nhân viên giặt ủi chuyên nghiệp, tận tình, và kỹ lưỡng. Họ sẽ áp dụng các bước cơ bản để giặt quần áo hiệu quả, cũng như một số mẹo hay để quần áo luôn sạch sẽ, thơm tho, và bền đẹp.
Xem thông tin chi tiết Dịch vụ giặt ủi 247

Dưới đây là 14 bước và mẹo mà chúng ta có thể làm theo khi giặt quần áo tại nhà để sạch và thơm như được giặt ủi ở Tiệm giặt ủi:

Giặt ủi quần áo sạch sẽ - phẳng phiu như giặt ở tiệm

Bước 1: Phân loại quần áo theo màu sắc

Đây là bước quan trọng để tránh bị lem hay phai màu khi giặt quần áo. Chúng ta nên tách riêng quần áo trắng và quần áo màu, và phân biệt các màu sáng và màu tối, và các màu dễ bị nhòe như đỏ, hồng, cam....

Phân loại quần áo theo màu sắc khi giặt ủiPhân loại quần áo theo màu sắc khi giặt ủi

Bước 2: Phân loại quần áo theo chất liệu

Phân loại từng nhóm quần áo theo chất liệu là cần thiết để chọn cách giặt phù hợp với từng loại vải, để không làm hỏng hay biến dạng quần áo. Chúng ta nên giặt riêng các loại vải khác nhau, như Cotton, len, lụa, linen, lông vũ... đặc biệt chú ý là một số quần áo có chất liệu cao cấp như Da (thuộc da), Lụa, Gấm.... thì phải bảo dưỡng và giặt hấp - giặt khô không giặt chúng ở nhà. Chúng ta cũng nên chú ý đến các nhãn chăm sóc trên quần áo để biết nhiệt độ, chế độ, dung dịch và thiết bị phù hợp để giặt ủi từng loại quần áo.

Phân loại quần áo theo từng chất liệu khi giặt ủiPhân loại quần áo theo từng chất liệu khi giặt ủi

Bước 3: Đọc kỹ hướng dẫn giặt ủi bởi các ký hiệu gắn trên quần áo

Đây là bước giúp chúng ta biết được cách giặt ủi an toàn và hiệu quả cho từng loại quần áo. Các ký hiệu này thường gồm các biểu tượng về nhiệt độ, chế độ, dung dịch và thiết bị phù hợp để giặt ủi từng loại quần áo.

Ý nghĩa các ký hiệu giặt ủi thường gặp trên quần áoĐọc hiểu các ký hiệu giặt ủi  trên quần áo

Bước 4: Lật mặt trái quần áo trước khi giặt

Lộn trái quần áo giúp bảo vệ màu sắc và hạn chế xù lông trên quần áo. Chúng ta nên lật mặt trái quần áo trước khi giặt, để không làm phai màu hay xơ lông quá nhiều. Chúng ta cũng nên kéo khóa hoặc cài nút trên quần áo để tránh làm hỏng các chi tiết khác. Hình ảnh về cách lật mặt trái quần áo trước khi giặt.

Lộn trái quần áo khi giặt ủiLộn trái quần áo khi giặt ủi

Bước 5: Kiểm tra các vật dụng còn sót lại trên quần áo

Đây là bước giúp chúng ta ngăn ngừa các sự cố không mong muốn cho quần áo và máy giặt khi giặt ủi. Chúng ta nên kiểm tra kỹ các túi hoặc các ngăn trên quần áo để loại bỏ các vật dụng như tiền xu, kẹp tóc, giấy ăn, hay kẹo cao su. Những vật dụng này có thể gây hại cho máy giặt và quần áo của bạn.

Kiểm tra các vật dụng còn sót lại trên quần áoKiểm tra các vật dụng còn sót lại trên quần áo

Bước 6: Bôi một ít kem đánh răng trước lên vết bẩn

Loại bỏ các vết bẩn khó giặt trên quần áo bằng một chút kem đánh răng lên vết bẩn có trên quần áo của bạn là một mẹo hay ai cũng có thể làm được (Có nhiều mẹo tẩy các vết bẩn khó nhằn bằng các nguyên liệu có sẵn trong tủ bếp nhà bạn, hãy tham khảo thêm). Chúng ta nên ngâm quần áo bẩn trong nước lạnh trong khoảng 15 phút để làm mềm vết bẩn. Sau đó, chúng ta có thể bôi một ít kem đánh răng lên vết bẩn và dùng bàn chải hoặc tay vò nhẹ nhàng để làm sạch. Kem đánh răng có tác dụng làm trắng và khử mùi cho quần áo.

Tẩy vết bẩn bằng kem đánh răngTẩy vết bẩn bằng kem đánh răng

Bước 7: Đồ mỏng, đồ lót nên cho vào túi giặt

Đây là bước giúp chúng ta bảo vệ các loại đồ mỏng hoặc đồ lót khi giặt máy. Túi giặt sẽ giúp ngăn ngừa các loại đồ này bị rách, biến dạng, hay bị xoắn vào nhau.

Sử dụng túi giặt khi giặt ủiSử dụng túi giặt khi giặt ủi

Bước 8: Sử dụng bóng giặt để quần áo sạch hơn

Hãy sử dụng bóng giặt để giặt ủi quần áo khi giặt giặt bằng máy giặt. Bóng giặt sẽ giúp tạo ra các luồng nước xoáy, làm sạch vết bẩn và loại bỏ lông vải trên quần áo.

Sử dụng bóng giặt để quần áo sạch hơnSử dụng bóng giặt khi giặt ủi để quần áo sạch hơn

Bước 9: Chỉ cho lượng đồ bằng 50 -60% so với công xuất máy giặt

Đây là bước giúp chúng ta tiết kiệm nước và điện, cũng như tăng hiệu suất của máy giặt. Chúng ta nên chỉ cho lượng đồ vừa phải vào máy giặt, không nên quá đầy hoặc quá ít. Nếu cho quá đầy, quần áo sẽ không được giặt sạch và có thể làm hỏng máy. Nếu cho quá ít, bạn sẽ lãng phí nước và điện.

Cho lượng đồ vừa phải vào máy giặt khi giặt ủiCho lượng đồ vừa phải vào máy giặt khi giặt ủi

Bước 10: Sử dụng bột giặt và nước xả phù hợp với từng loại quần áo

Chọn loại bột giặt và nước xả phù hợp với từng loại vải và màu sắc của quần áo. Chúng ta cũng nên chú ý đến liều lượng và cách sử dụng của bột giặt và nước xả để không gây hại cho quần áo và máy giặt.

Sử dụng bột giặt và nước xả phù hợp với từng loại quần áoSử dụng bột giặt và nước xả phù hợp với từng loại quần áo

Bước 11: Giặt với nước nóng khoảng 40 – 50 độ để quần áo sạch hơn

Đây là bước giúp chúng ta loại bỏ vết bẩn và vi khuẩn hiệu quả hơn, nhưng cũng có thể làm co rút hoặc phai màu vải. Chúng ta nên chọn nhiệt độ nước phù hợp với loại vải khi giặt.

Giặt với nước ấm 50-60 độGiặt với nước ấm 50-60 độ

Bước 12: Thêm một ít Oxy già trong khi giặt để diệt sạch vi khuẩn

Diệt sạch vi khuẩn và nấm mốc trên quần áo bằng Oxy già. Oxy già cũng có tác dụng làm trắng quần áo trắng và làm sáng quần áo màu và luôn có sẵn trong tủ thuốc gia đình bạn. Oxy già là một chất oxi hóa mạnh, có công thức hóa học là H2O2.

Oxy già có tác dụng diệt khuẩn khi giặt ủiThêm Oxy già trong khi giặt ủi để diệt sạch vi khuẩn

Bước 13: Thêm một ít muối ăn trong khi giặt để khử mùi hôi

Tiếp theo nên thêm muối ăn trong khi giặt ủi. Muối ăn cũng có tác dụng giữ màu và ngăn ngừa quần áo bị co rút. Muối ăn là một chất điện ly, có công thức hóa học là NaCl và chắc chắn có sẵn trong tủ bếp nhà bạn.

Khử mùi hôi khi giặt ủi bằng muối ănThêm một ít muối ăn trong khi giặt để khử mùi hôi

Bước 14: Thêm một ít nước hoa vào nước xả cuối

Đây là bước giúp chúng ta tạo ra một mùi hương thơm dịu cho quần áo. Nước hoa sẽ giúp quần áo thơm lâu hơn và tạo cảm giác dễ chịu khi mặc.

Quần áo thơm dịu khi thêm nước hoa vào lần xả cuối khi giặt ủiQuần áo thơm dịu khi thêm nước hoa vào lần xả cuối khi giặt ủi

Trên đây là một số bước cơ bản và mẹo hay khi giặt ủi mà chúng ta có thể học hỏi từ nhân viên của 247 mang lại hiệu quả tốt nhất quần áo của bạn. Nếu bạn quá bận rộn thì Tiệm 247 là địa chỉ giặt đồ uy tín - giao nhận tận nơi cho bạn vô cùng tiện lợi. Hãy mang đồ tới tiệm 247 gần bạn nhất, quần áo của bạn sẽ được vệ sinh giặt ủi gọn gàng nhanh chóng nhất!

Khám phá Tiệm 247 - Tiệm giặt ủi tiện lợi cho bạn và gia đình

Tiệm giặt ủi 247  - Tiệm giặt ủi tiện lợi cho bạn và gia đìnhTiệm giặt ủi 247  - Tiệm giặt ủi tiện lợi cho bạn và gia đình

Bạn có thể yên tâm rằng quần áo của bạn sẽ được chăm sóc kỹ lưỡng và chuyên nghiệp bởi 247. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin hoặc đặt lịch giặt ủi, bạn có thể truy cập vào website hoặc gọi điện thoại đến Giặt ủi 247. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn với giá cả hợp lý và chất lượng tốt nhất tại Tiệm giặt đồ của 247.

Bài viết trong Thông tin dịch vụ
Với các HashTag# giặt ủi giặt ủi 247 giặt ủi quần áo hướng dẫn giặt ủi

Thời gian đọc ước tính: nhiều hơn 7 phút

Giặt ủi quần áo sạch thơm như giặt ở tiệm giặt ủi
247 LaunDry 28 tháng 10, 2023
Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Lưu trữ
Thông tin tại bài viết này hữu ích cho bạn chứ! Đăng nhập và cho Chúng tôi biết cảm nhận của bạn!
Đặt dịch vụ giặt ủi trực tuyến gần đây dần trở thành xu hướng mới
Đặt dịch vụ giặt ủi trực tuyến hay đặt lịch giặt ủi online đang dần trở thành xu hướng mới thay thế các Tiệm giặt ủi truyền thống. Vậy có cần Tìm kiếm Tiệm giặt ủi gần đây không? Hãy cùng 247 xem xu thế đặt lịch giặt ủi trực tuyến như thế nào nhé!