Thảo luận - Trợ giúp

Hỏi Đáp Cùng Giặt Ủi 247

Hỏi đáp - thảo luận các mẹo giặt ủi, cách bảo quản và chăm sóc quần áo. Cập nhật các tình huống có thể xảy ra khi sử dụng dịch vụ giặt ủi tại các Tiệm giặt ủi gần đây nhất và cách xử lý. Cùng với cộng đồng chia sẻ những mẹo giặt ủi hay nhất tại diễn đàn

Hide Intro

0 Votes 0

Mô hình tiệm giặt ủi

Tôi ở Vũng Tàu đang có thời gian và một ít vốn, muốn mở một Tiệm giặt ủi để kinh doanh. Bên mình có nhượng quyền mô hình tiệm giặt ủi không? Tôi cần phải làm gì để bắt đầu kinh doanh dịch vụ giặt ủi, xin kinh nghiệm từ bên mình

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ
1 Trả lời
0 Votes 0
Best Answer

Mô hình kinh doanh dịch vụ giặt ủi

Dưới đây là một số mô hình tiệm giặt ủi phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên để thành công trong kinh doanh, bạn cần tìm hiểu kỹ về thị trường và khách hàng ở khu vực của mình (Vũng Tàu) của mình để đưa ra một mô hình phù hợp và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

  1. Tiệm giặt ủi tự động: Hoạt động không cần nhân viên, khách hàng có thể tự đặt hàng và thanh toán thông qua máy móc hoặc ứng dụng điện thoại.

  2. Tiệm giặt ủi truyền thống: Cung cấp các dịch vụ giặt ủi và làm sạch đa dạng như giặt áo quần, giặt chăn ga gối, làm sạch giày dép, v.v. với nhân viên và máy giặt để phục vụ khách hàng với một địa chỉ cụ thể và có thể áp dụng hình thức giao nhận tận nhà cho khách hàng nếu có nhu cầu.

  3. Giặt ủi chuyên nghiệp: Sử dụng xe ô tô hoặc xe máy để đến tận nơi lấy và trả hàng cho khách hàng, đối tượng phù hợp hướng tới là các doanh nghiệp nơi khối lượng đồ vải đặc biệt lớn.

  4. Tiệm giặt ủi đa năng: Cung cấp các dịch vụ đa dạng bao gồm giặt ủi, làm sạch, sửa chữa quần áo, đóng mới quần áo, v.v. và thường được đặt tại khu vực đông dân cư và có nhiều khách hàng thường xuyên sử dụng các dịch vụ của tiệm. Hoạt động giống mô hình tiệm giặt ủi truyền thống nhưng ở quy mô lớn hơn.

Chi tiết về quy mô mức đầu tư cách thức vận hành, đối tượng khách hàng của từng mô hình

1. Tiệm giặt ủi tự động:
  • Quy mô mức đầu tư: Thấp, tùy thuộc vào số lượng và loại máy móc được đầu tư.
  • Cách thức vận hành: Không cần nhân viên để vận hành, máy móc hoạt động tự động, khách hàng có thể tự đặt hàng và thanh toán thông qua máy móc hoặc ứng dụng điện thoại.
  • Đối tượng khách hàng: Những người có lịch trình bận rộn, không có thời gian để đến tiệm giặt ủi truyền thống.
2. Tiệm giặt ủi truyền thống:
  • Quy mô mức đầu tư: Trung bình, bao gồm chi phí thuê mặt bằng, mua máy móc và tuyển dụng nhân viên.
  • Cách thức vận hành: Có nhân viên và máy móc để phục vụ khách hàng, khách hàng đến trực tiếp tiệm để gửi quần áo và đợi để lấy lại sau khi đã giặt ủi xong.
  • Đối tượng khách hàng: Đa dạng, từ sinh viên đến người đi làm, gia đình, v.v.
3. Giặt ủi chuyên nghiệp
  • Quy mô mức đầu tư: Cao, tùy thuộc vào quy mô đầu tư máy móc nhà xưởng và dịch vụ đi kèm
  • Cách thức vận hành: Sử dụng xe ô tô hoặc xe máy để đến tận nơi lấy và trả hàng cho khách hàng.
  • Đối tượng khách hàng: Những doanh nghiệp sử dụng lượng đồ vải lơn như khách sạn - nhà hàng.....
4. Tiệm giặt ủi đa năng:
  • Quy mô mức đầu tư: Cao, bao gồm chi phí thuê mặt bằng, mua máy móc và tuyển dụng nhân viên.
  • Cách thức vận hành: Cung cấp các dịch vụ đa dạng bao gồm giặt ủi, làm sạch, sửa chữa quần áo, đóng mới quần áo, v.v. và thường được đặt tại khu vực đông dân cư và có nhiều khách hàng thường xuyên sử dụng các dịch vụ của tiệm.
  • Đối tượng khách hàng: Đa dạng, từ sinh viên đến người đi làm, gia đình, v.v. nhưng đặc biệt hướng đến những khách hàng cần các dịch vụ đa dạng và tiện lợi.
Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Câu trả lời của bạn

Cố gắng đưa ra câu trả lời đầy đủ. Nếu bạn muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ bình luận. Hãy nhớ rằng bạn luôn có thể chỉnh sửa câu trả lời - không cần trả lời một câu hỏi hai lần. Và vui lòng không quên bình chọn - đây là cách hiệu quả để chọn câu hỏi và câu trả lời có ích nhất!