Tìm hiểu bộ phận buồng phòng trong khách sạn

Bộ phận buồng phòng giữ vai trò quan trọng không? tìm hiểu sơ lược chức năng và nhiệm vụ của tổ giặt ủi trong bộ phận buồng phòng của khách sạn.

Chức năng nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của bộ phận buồng phòng.

  • Nhiệm vụ: Tùy từng khách sạn - bộ phận buồng phòng (thuật ngữ: Housekeeping) có nhiệm vụ bảo đảm các phòng lưu trú của khách sạn luôn sạch sẽ, tươm tất các sản phẩm đồ vải, bày trí bảo trì các công cụ, dụng cụ trang thiết bị được trang bị cho từng phòng theo quy định, quy chuẩn của mỗi khách sạn.
  • Cơ cấu tổ chức: Tùy từng quy mô khách sạn sẽ tổ chức các bộ phận có nhiệm vụ chuyên biệt nằm trong bộ phận buồng phòng như: Tổ vệ sinh phòng ( thuật ngữ: Attendant ) thay thế bổ sung các thiết bị đồ dùng trong phòng, tổ giặt ủi (thuật ngữ: Laundry - Uniform) vệ sinh sạch sẽ các sản phẩm đồ vải sử dụng trong phòng như chăn ga, khăn tắm, khăn mặt ... và đồ quần áo của khách lưu trú.... tổ văn phòng, hành chính( Officer) bảo đảm các công việc thống kê theo dõi các công cụ dụng cụ, hành chính giấy tờ trong bộ phận buồng phòng..vv và còn các tổ khác được phận công chuyên biệt theo nhiệm vụ.

Chức năng nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của bộ phận buồng phòng

Vai trò và nhiệm vụ của tổ giặt ủi trong bộ phận buồng phòng (Housekeeping)

  • Bộ phận giặt ủi trong khách sạn (thuật ngữ: Laundry - Uniform) có nhiệm vụ bảo đảm vệ sinh sạch sẽ các sản phẩm đồ vải như chăn, ga, gối.. các loại khăn tắm, khăn mặt...vv nằm trong nhiệm vụ chung của bộ phận buồng phòng của khách sạn.
  • Vai trò của tổ giặt ủi: Việc giặt ủi bảo đảm vệ sinh sạch sẽ các sản phẩm đồ vải (thuật ngữ : Linen) của tổ giặt ủi chiếm khoảng 50 tới 60% khối lượng công việc, cơ sở vật chất, máy móc, thời gian và nhân sự... của toàn bộ phận buồng phòng (Housekeeping). Vì vậy việc quản lý, bảo đảm chất lượng của tổ giặt ủi là ưu tiên hàng đầu, quan trọng nhất trong bộ phận buồng phòng của mỗi khách sạn. Bảo đảm đồ vải (Linen) luôn trong tình trạng sạch sẽ vệ sinh chính là tiêu chí quan trọng đánh giá chất lượng của khách hàng đối với dịch vụ của chính khách sạn.

 Dịch vụ giặt ủi dành riêng cho khách sạn có phải là giải pháp tối ưu đối với các khách sạn vừa và nhỏ? Thảo luận cùng Chúng tôi tại mục FAQ.

Bài viết trong Tin tổng hợp
Với các HashTag# bộ phận buồng phòng buồng phòng khách sạn dịch vụ giặt ủi giặt ủi vai trò nhiệm vụ

Thời gian đọc ước tính: nhiều hơn 7 phút

Tìm hiểu bộ phận buồng phòng trong khách sạn
247 LaunDry 12 tháng 5, 2021
Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Lưu trữ
Thông tin tại bài viết này hữu ích cho bạn chứ! Đăng nhập và cho Chúng tôi biết cảm nhận của bạn!
Cách giặt ủi quần áo không bị co rút
Quần áo khi giặt ủi nhiều khi gặp phải tình trạng co rút vải, vậy làm thế nào tránh bị co giãn khi giặt hay ủi? Hãy cùng 247 khám phá nguyên nhân để phòng tránh tình trạng co rút (co giãn) và cách giặt ủi tại nhà tốt nhất cho quẩn áo của bạn.